CLICK HERE FOR BLOGGER TEMPLATES AND MYSPACE LAYOUTS »

Friday, December 28, 2007

Embrace... :)

"Embrace the pain. It'll make you strong."

Hahaha... Napanood ko sa TV...XP Sabi sa channel 2. Wahahaha...XP Ang saya, kahit na may iba pa rin akong restrictions para sa sarili ko, mas naipakikita ko na sa ibang tao kung sino talaga ako. Hmmm... Hindi ko alam kung nagugulat yung iba na makulit ako, pero makulit talaga akooo...XP

Ang ganda nung quote noh? People are, most of the time, afraid to get hurt. Parang ako.XP Pero this year... Well, hindi ko alam. Hahaha...XP Hmmm... Hindi ko na masyadong inilalagay sa surface ang sadness because they say that, "Life can only get better.". However, that doesn't mean that I do not acknowledge my pains, may they be physical or emotional. I still feel the same way for the people and things I love. I still feel the pain of being rejected. Nothing's really changed, except for the fact that I'm more Hannah-ish now. Hannah-ish?!? Grr... Pa-conyo?!? Hahaha... Hindi... Hindi ko naman masasabing na-gain ko na ang self-esteem ko nang buong-buo, pero mas nae-encourage ako ng family at ng friends ko para ipakita kung sino talaga ako. Para ipakita yung lighter side ko. Para mag-relax. Para hindi mag-isip masyado. Para hindi matakot na i-judge ng mga taong importante para sa akin. :) I'm starting to appreciate the people around me again! :) Yung mga cousins ko na nahihiya akong lapitan noon, nakakabonding ko na ngayon. :) Yay!

Lalala... See? May madrama pa rin akong side.XP Hmmm... I think embracing pain doesn't really mean that you have to lock yourself inside your room and cry all day. Pang-MTV lang kasi yun eh. Hehehe... Kidding... Although it can really help some of us kung ilalabas sa ganoong paraan. Minsan ganun din ako... Iyakin nga raw ako, sabi nila eh.XP Dapat lang ata aware ka na pinagdaraanan mo yung sad phase (hahaha, parang science lang eh noh.XP)... But you can do lots of things! :) You don't have to stop and to not move to the happy phase again... :) Yehesss... Ako ba ito? Hahaha... Dapat ata ito ang sinasabi ko sa sarili ko eh.XP

Ok, masyado nang star yang quotable quote na iyan.XP

Hmmm... Ngayong year... Natutunan ko magtiwala kay God. Isa ito sa mga taon na sobrang na-test talaga yun. May mga oras na hindi ko Siya naramdaman at nagagalit ako dahil yun ang nangyayari. Ito pa lang yung year, so far, na naramdaman kong lost ako. Natutunan ko na lahat magiging ok, basta si God lang yung sentro ng buhay ko.

I love what the Bible says, "Seek ye first the kingdom of God... And all these things shall be added unto you..." Tama ba? Hahaha...

Bloggy: Kasi naman, quote ka nang quote diyan, di ka naman sure. Umayos ka ngaaaa!!!XP

But you get the point!XP I may not feel completely happy now. I was not able to have whatever it is that my heart desires, pero iniisip ko na lang na may magandang plano si God para sa akin... :)Wala naman akong isinasarang pinto, bintana, o chimney. Apter ol, wala naman kaming chimney. Hahaha... Corny.XP Bastaaa... Bahala na si God. Ngayon, mas madali ko yang nasasabi kaysa noon na takot ako sa gusto Niyang mangyari. Ang ipinagdarasal ko lang, sana kung ano man ang plano ni God, makaya kong gampanan. Naks... Sarap ko batukan noh?XP But... Seriously... :)

Happy Happy New Year sa inyong lahat! :)

Hannah :)

2 comments:

claude dietrich said...

you should make that your life verse, y'know that?=)

you've grown so much this year, and i'm really glad to read about it..=)

i'm so proud of you bunso!

Hannah said...

You think so? :) Sige sige, para naman may maisagot na ako sa autograph book pag tinanong ang motto in life ko. Kidding. :) Seriously, I'll make that my life verse. :)

Maraming maraming salamat at nakita mo ang aking paglaki, Kuya Tricco. :) At salamat din kasi isa ka sa mga kaibigan ko na sumubaybay sa growth na iyon. :)

God bless you always. Thanks for dropping by. :)